Sunday, April 17, 2016

5 TIPS PARA SA PAGSISIMULA ONLINE BUSINESS


karamihan sa mga marketer kaya hindi sila nagkakaroon ng resulta na gusto  nila.  kasi hindi nila alam kung papanu  magmamarket. kulang sa kaalaman kung baga...
wala silang sapat na knowledge para magawa ng tama ang  kanilang business... YAN ANG TOTOO.

hindikasi nila alam kung papanu sila makakapag umpisa or kung saan sila mag uumpisa. sumali sila or nag decide silana mag business or maging internet marketer dahil
gusto nila maabot ang kanilang mga goal. ang iba naman sumali sila dahil  sobrang namotivate sila ng nag invite sa kanila na kesa yayaman ka basta masipag ka lang na gawin ang business.
pero hindi nila alam kung papanu at kung saan sila magsisimula.

dito sa blog post na ginawa ko ituturo ko sayo ang nalalaman ko kung papanu at saan ka  magsisimula para magawamo ng maayos ang pagmamarket mo sa  business mo.

pero bago ko sayo ituro gusto  ko munang iimagine mo to.

imagine kung lahat ng ng gusto mong bilhin ay nabibili mo,  iimagine modin kung nagagawa mong magbakasyon saan moman gustohin.
kung wala ng boss na magmamando sayo, iimagine mo rin kung kumikita kana ng malaki sa business mo at hindi muna pinoproblema ang pera,,, napaka sarap  tama?

hi ako nga pala si Brian Gonzales isa akong ofw  sa qatar, at isa din akong online entreprenuer. 

ang goal ko kaya ko ginawa ang blog post na ito dahil gusto kung makatulong sayo at sa business mo online, or kung gusto mong pumasok na sa pagbibusiness.
ang goal ko is maishare sayo  lahat ng idea and strategy na alam ko. pero kahit siguro isa or dalawang blog ang gawin ko, eh hindi ko lahat matatapos na maishare sayo,
kaya nag pasya akong umpisahan na ngayon mismosa blog na ito. ok start na tayo.

KUNG WALA KAPANG RESULT , KUNG NAG SISIMULA KA PALANG O KUNG NAGBABALAK KA PALANG MAG BUSINESS

ito ang kailangan mong gawin at intindihin sa sarili mo,

1. alamin mo muna sa sarili mo kung anu ang main reason mo bakit ka nagpasya na pasukin ang business.
kapag alam muna kung anu ang main reason moito na ang susunod na gawin mo.
2. alamin mo kung anu namanang mga dapat o kailangan mong gawin. o pag aralan. YES... kailangan mong mag aral yan ang kinakailangan mo para maka gawa ka ng aksyon sa pag mamarket.
bibigyan kita ng idea kung anu anu ang mga dapat mong pag aralan, 
- knowledge how to sell, knowledge how to market, and knowledge how to sponsoring. itong tatlo na ito ang kinakailangan mong pag aralan para ka makagawa ng massive action
3. from knowledge kailangan mo ding ma convert ang mga knowledge na natutunan mo into skills. ability to sell, ability to market, and ability to sponsoring.
4. kailangan kung anu ang natutunan mo kailangan mong e apply ka agad kasi yan ang magbibigay sayo ng result. hindi mo kailangan na sabay sabay pag aralan lahat ng kinakailangan mo
sa business mo. may process ang learning, walang instant learning na sa isang araw lang ay matututunan mo lahat ng kinakailangan mo.
5. kailangan magkaroon ka din ng everyday na soure ng knowledge. dapat everyday kang naghahanap o nagbabasa ng mga bagong kaalaman na magagamit mo para sa business mo.
tandaan mo sa business, the level of your income is based on your knowledge...

ok, maraming salamat sa iyong matyagang pagbabasa ng blog post ko na ito.i hope na marami kang natutunan or nakuhang idea. kung sa tingin mo ay valuable ang post ko na ito
pwede kang mag iwan ng message sa comment box or kung may gusto kang katanungan and i try my best na sagutin ang katanungan mo. paki like and share na din po para makatulong sa iba
na katulad mo na nangangailangan ng guide.
to learn more CLICK HERE para sa additional na mga knowledge about sa online business..

No comments:

Post a Comment